Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Phương pháp điều trị viêm tinh hoàn cực kỳ hiệu quả - Nguyên tắc khi điều trị bệnh là cần hiểu rõ nguyên nhân và loại bệnh mắc phải mới có thể đưa ra được phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới cũng vậy. Vậy phân loại và cách điều trị bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới như thế nào cho hiệu quả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.


Bệnh viêm tinh hoàn
1. Phân loại bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới
Viêm tinh hoàn được chia làm 2 loại chính là viêm tinh hoàn cấp tính và viêm tinh hoàn mạn tính.
- Viêm tinh hoàn cấp tính:
+ Nguyên nhân gây bệnh là do nhiễm trùng đường tiết niệu và các bệnh tuyến tiền liệt.
+ Triệu chứng bệnh: sốt cao, ớn lạnh, tinh hoàn cứng, đau, vùng háng cũng có cảm giác đau, da bìu đỏ, phù nề, mào tinh to, đi tiểu ra máu…
Những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn cấp tính thường xuất hiện trong 1 hoặc 2 ngày và có khuynh hướng ngày một trầm trọng hơn.Tuy nhiên bệnh này có thể khỏi hẳn sau khi điều trị.
Bệnh viêm tinh hoàn gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh
Bệnh viêm tinh hoàn gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh
- Viêm tinh hoàn mãn tính:
+ Thường không thể xác định được nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn mãn tính, nhưng phần lớn là do khi bị viêm mào tinh hoàn cấp tính, người bệnh không được chữa trị kịp thời và đúng cách.
+ Triệu chứng bệnh: tinh hoàn bị sưng dần lên, xơ cứng, thỉnh thoảng xuất hiện những cơn đau nhẹ… Thường sau 1 - 2 năm bệnh mới biểu hiện rõ rệt.
Những triệu chứng của bệnh xuất hiện thường xuyên và các biện pháp điều trị chỉ có thể cải thiện tình trạng bệnh chứ không thể khỏi hẳn.
2. Phương pháp điều trị bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới
Bạn nên đến khám và điều trị tại cơ sở chuyên khoa khi mắc bệnh viêm tinh hoàn
Bạn nên đến khám và điều trị tại cơ sở chuyên khoa khi mắc bệnh viêm tinh hoàn
Việc điều trị bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới phải khẩn trương kịp thời. Cần cho người bệnh nằm nghỉ ngơi, kê gối dưới bìu cho êm, có băng treo cố định bìu để tránh di động mạnh. Bác sĩ cần cho xét nghiệm vi khuẩn và làm kháng sinh đồ để điều trị đúng hướng. Các thuốc thường dùng điều trị bệnh này là tetracyclin, doxycyclin, probenecid, kalecin, uống kéo dài trong 3 tuần. Có thể dùng kết hợp với các loại steroid để ngừa chít hẹp ống dẫn tinh và có thể phóng bế novacain 1% vùng thừng tinh để giảm đau.
Lưu ý: Khi bạn sử dụng thuốc kháng sinh cần theo dõi tình trạnh bệnh trong 2-3 ngày nếu bệnh chuyển biến tốt thì có thể tiếp tục điều trị, còn không tốt cần đến gặp bác sĩ ngay để có biện pháp xử lý kịp thời. Sau khi dùng song thuốc bạn nên đến tái khám tại bệnh viện để chắc chắn rằng bệnh đã được chữa trị khỏi hay chưa?
Để phòng ngừa căn bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới, mọi người cần phải tập cho mình những thói quen tình dục an toàn như sử dụng bao cao su khi quan hệ và chung thủy 1 vợ 1 chồng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -