Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, trong tinh dịch của đàn ông có chứa hơn 50 chất khác nhau, trong đó có arginine, nhiều loại vitamin, hormone, enzyme và canxi…

Bí quyết tăng cường sinh lực phái mạnh bằng thực phẩm
Bí quyết tăng cường sinh lực phái mạnh bằng thực phẩm

Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, đàn ông nên ăn nhiều thực phẩm bổ thận, lợi tinh, bổ khí,dưỡng khí, và bổ máu, để nâng cao chất lượng và sức sống của tinh trùng. Những thức ăn chứa nhiều dưỡng chất cần bổ sung như  sau:

Thực phẩm chứ nhiều magiê
Magiê có tác dụng điều tiết hoạt động của tim, giảm huyết áp, phòng bệnh tim mạch, đặc biệt nâng cap khả năng “chăn gối” của đàn ông. Mỗi sáng, bạn nên uống một cốc sữa có pha yến mạch và một quả chuối. Ngoài ra, những thực phẩm chứa nhiều ma giê là đậu nành, khoai lang, hạnh nhân, yến mạch, xà lách và các loại hản sản…
Thực phẩm chứa arginine
Đây là thành phần chính để sản sinh ra tinh trùng cũng như nâng cao sức sống của tinh trùng. Những thực phẩm chứa nhiều arginine là hải sâm, lươn, chạch, mực,vừng, củ từ, ngân hạnh, đậu phụ, lạc, hạt hướng dương…Đặc biệt, hải sâm từ trước đến nay luôn được coi là một trong những thức ăn có tác dụng cường dương, bổ thận nổi tiếng.
Thực phẩm chứa nhiều kẽm
Tinh trùng chứa nhiều nguyên tố vi lượng kẽm và kẽm là chất khoáng tăng cường sức sống cho tinh trùng. Thực phẩm chứ nhiều kẽm là tôm,c ác loại con vỏ sò, gan động vật, trái hồ đào,sữa, các loại đậu, hạt sen…Đặc biệt, tu hài là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều kẽm nhất, tăng cường khả năng “chăn gối” và hấp thụ quá trình trao đổi chất của tinh trùng.
thuc-pham-tang-cuong-suc-khoe-quy-ong
Tuy nhiên, mỗi ngày không nên hấp thụ quas15mg kẽm, nếu hấp thụ nhiều quá sẽ ảnh hưởng đến tác dụng của các khoáng chất khác. Cần biết, trong 120 g thịt lợn nạc có chứa 7,5 g kẽm.
Thực phẩm chứa canxi
Khoáng chất này có tác dụng quan trọng trong quá trình hoạt động và thụ tinh của tinh trùng. Nếu cơ thể thiếu canxi sẽ làm cho tinh trùng hoạt động chậm chạp, sức sống kém. Vì vậy, đàn ông cần chú ý sử dụng thức ăn chứa nhiều canxi như sữa, các sản phẩm làm từ đậu, canh sườn, tôm nõn, rong biển, nấm kim châm, rau cần, hạt hạnh nhân và nho khô…
Thực phẩm chứa frutose
thuc-pham-tang-cuong-suc-khoe-quy-ong-4
Sự hoạt động của tinh trùng có liên quan đến số lượng frustose có trong bao tinh hoàn. Nếu hàm lượng frustose trong tinh dịch thấp sẽ làm cho tinh trùng chết. Chất frutose có nhiều trong mật ong, các loại trái cây như lê, táo, nho, dứa, cam…Bên cạnh đó, các loại thực phẩm như tôm sông, thịt chim sẻ, thịt bò, hồ đào, rau hẹ, kỷ tử…cũng là những thực phẩm tráng dương, giàu chất frutose, rất tốt cho sự lựa chọn của các quý ông.
TT

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -