Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Những thực phẩm dưới đây giúp phái mạnh tăng cường thể lực và đẩy lùi bệnh tật.

Hàu
Dân gian lâu nay tôn vinh hàu là “thực phẩm tình yêu” và y học có lẽ cũng đồng tình với cách gọi này. 2 hoặc 3 con hàu cung cấp đủ nhu cầu kẽm hằng ngày của cơ thể. Kẽm đóng vai trò chính trong việc duy trì chức năng của hệ sinh sản nam giới. Tình trạng nam giới suy giảm “tinh binh” trong 50 năm qua được cho là do yếu tố môi trường. Tuy nhiên, không ít nghiên cứu chỉ ra rằng, thiếu dưỡng chất là 1 trong nguyên nhân làm giảm hàm lượng nội tiết tố sinh dục nam (testosterone).


Bổ sung đủ kẽm cho cơ thể được cho có thể là giải pháp. Trong 1 thử nghiệm, 22 nam giới có hàm lượng testosterone và tinh trùng thấp được bổ sung kẽm mỗi ngày trong 45-50 ngày. Kết quả là lượng testosterone và tinh trùng đã tăng lên.
Tỏi
Tỏi có sức diệt khuẩn rất lớn, có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào cơ thể. Tỏi còn thúc đẩy cho vitamin B1 hấp thụ, thúc đẩy trao đổi chất đường sản sinh ra năng lượng đồng thời tiêu trừ mệt mỏi. Một chức năng khác rất được đánh giá cao của tỏi chính là nâng cao sức đề kháng. Tỏi còn chứa chất có tác dụng chống ô xy hóa, vì vậy được xem là thực phẩm chống ung thư. Nam giới ăn nhiều tỏi có thể cải thiện thể chất và tăng cường sức lực.
Bông cải xanh
7 thuc pham cuc tot cho phai manh
Theo nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ), thực vật họ cải như bông cải xanh có thể phòng ngừa ung thư bàng quang. Đây là 1 trong những dạng ung thư phổ biến với tỷ lệ mắc bệnh ở nam giới cao gấp 2-3 lần so với nữ. Phân tích chế độ ăn uống của gần 50.000 nam giới, các nhà khoa học nhận thấy: Những người mỗi tuần ăn cải có bắp như bông cải xanh (trắng), bắp cải, cải thảo 5 lần trở lên giảm 1 nửa nguy cơ ung thư bàng quang so với những người ít ăn. Trong số các loại cải vừa kể, bắp cải trắng và bông cải xanh được xác định có khả năng phòng ung thư bàng quang tốt nhất.
Thực phẩm giàu vitamin C
Nam giới sau 24 tuổi thì chất lượng và số lượng tinh binh đều đi xuống dốc, vitamin C có thể làm cho tinh binh “bị lão hóa” trở lại hoạt lực sung mãn.Thực phẩm hàm chứa vitamin cao như quả kiwi, bưởi, cam, quýt, măng tây, súp lơ xanh…Vitamin C có thể trợ giúp tuyến thượng thận bài tiết, có thể đối kháng lại với áp lực.
Dưa hấu
7 thuc pham cuc tot cho phai manh
Theo Kathleen Cappellano, chuyên gia dinh dưỡng của Đại học Tufts, mỗi ngày phái nam nên bổ sung ít nhất 2.000mg kali. Nên ăn 1 miếng dưa hấu lớn vì nó có chứa 664mg kali - nhiều hơn so với 1 trái chuối hoặc ly cam vắt.
Bánh mỳ đen
Muốn đối kháng với áp lực, vitamin B là chất quan trọng nhất, trong đó bao gồm vitamin B1, B2, B6, B12, B11 và acid nicotinic. ..có thể duy trì sự ổn định cho hệ thống thần kinh, tăng cường trao đổi năng lượng, trợ giúp chống lại áp lực. Thực phẩm toàn ngũ cốc như bánh mỳ đen, gạo phôi, gạo thô đều hàm chứa phong phú vitamin B. Bánh mỳ đen là loại có chứa carbohydrate phức hợp, có thể giải phóng từ từ năng lượng, có tác dụng trấn tĩnh tinh thần, làm cho chúng ta thư giãn, không căng thẳng, lo lắng.
Trà xanh
Trà xanh hàm chứa vitamin C mà hồng trà không có.Vitamin C là chất dinh dưỡng không thể thiếu để làm mượt da, phòng chống cảm. Trong trà còn giàu glutamate ngăn chặn lão hóa, aspartate nâng cao sức đề kháng, acid amin ích dưỡng, mạnh khỏe, có tác dụng lợi tiểu, tiêu trừ áp lực. Trong trà xanh còn có cafein có tác dụng hưng phấn tinh thần và hợp chất flavonoids giảm huyết áp.
TT

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -