Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Gừng có chứa chất mangan giúp hình thành và kích hoạt việc sản xuất các hormone giới tính testosterone chống liệt dương ở nam giới.

Gừng có chứa dầu gừng xeton và dầu gừng phenol dễ bay hơi, có chức năng lưu thông máu, xua tan cái lạnh, ẩm ướt , mồ hôi và các chức năng khác. Ngoài ra nó còn có tác dụng kích thích tiêu hóa và chống nôn, khử mùi tanh, chữa phù. Tục ngữ dân gian và các bác sĩ có câu “trong nhà có củ gừng thì không sợ các bệnh thông thường”và “mùa đông ăn củ cải, mùa hè ăn gừng thì không cần bác sĩ kê đơn thuốc”.


Kích thích vị giác, ngăn cản sự lão hóa
Người đàn ông trung niên thường bị lạnh dạ dày, mất vị giác làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nếu có thể nên ngậm gừng tươi thường xuyên để kích thích sự tiết dịch của dạ dày, kích thích tiêu hóa. Gừng tươi tốt hơn gừng khô vì trong gừng khô có tính khô, ẩm ướt va không có ảnh hưởng tới khí âm.
Mỗi ngày thái mỏng 4-5 miếng gừng tươi, buổi sáng thức dậy uống một cốc nước ấm sau đó ngậm một miếng gừng tươi rồi từ từ nhai kỹ để cho mùi vị của gừng tỏa ra khắp khoang miệng và lan rộng đến bên trong dạ dày và bên ngoài lỗ mũi.
Bệnh tiểu đường
Bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến 12% nam giới trên 20 tuổi tại Hoa Kỳ. Những chất mangan và magiê có trong gừng đóng vai trò trong việc điều trị bệnh tiểu đường. Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, các khoáng chất có trong gừng giúp điều hòa lượng đường trong máu ở nam giới bị tiểu đường.
Vô sinh và rối loạn cương dương
Ngoài magiê, kali và vitamin B6, gừng cũng chứa một lượng lớn mangan, khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của hệ thần kinh. Bằng cách giúp hình thành và kích hoạt việc sản xuất các hormone giới tính testosterone, mangan có vai trò quan trọng đối với sức khỏe tình dục của bạn và sản xuất tinh trùng. Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng, chế độ ăn thiếu mangan có thể dẫn đến vô sinh và rối loạn cương dương.
gung tri benh liet duong o nam gioi
Bệnh tim
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, bệnh tim là nguyên nhân tử vong hàng đầu ở nam giới. Gừng có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim vì nó là nguồn cung cấp vitamin, magiê, vitamin B6 và kali. Trong khi vitamin B6 giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim, magiê và kali có thể làm giảm huyết áp.
Ung thư đại trực tràng
Ung thư đại trực tràng là một trong những bệnh ung thư gây tỷ lệ tử vong cao nhất. Trong một nghiên cứu của nhóm Chul-Ho Jeong tại Đại học bang Minnesota gingerol, chất cay có trong gừng có thể giúp điều trị và ngăn ngừa ung thư. Dựa trên những kết quả này, Viện Y tế quốc gia Mỹ đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng khám phá tác dụng của gừng trong điều trị ung thư ruột kết. Các nghiên cứu vẫn đang được tiến hành, nếu thành công sẽ mở ra hướng mới trong điều trị ung thư đại trực tràng.
TT

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -