Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Vitamin quan trọng như thế nào với sức khỏe nam giới?Ngày càng nhiều các cặp vợ chồng mắc bệnh vô sinh. Một trong những nguyên nhân là do sức khỏe sinh sản nam giới không tốt.

Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới
Vô sinh nam do số lượng tinh trùng thấp
Một trong những nguyên nhân chính gây ra vô sinh nam là số lượng tinh trùng thấp. Theo các chuyên gia nên có ít nhất 20 triệu tế bào tinh trùng trên mỗi ml hoặc 40 triệu tế bào tinh trùng cho mỗi mẫu xuất tinh toàn bộ để xem xét khả năng sinh sản của một người đàn ông, và ít hơn số lượng này sẽ được xem là số lượng tinh trùng thấp.
Nồng độ testosterone thấp
Một yếu tố khác trong các nguyên nhân phổ biến gây vô sinh ở đàn ông là nồng độ testosterone thấp hoặc thiếu hụt testosterone. Đây là một rối loạn tinh hoàn được gây ra bởi tuyến yên hoặc vùng dưới đồi khi rối loạn hóoc-môn xảy ra.


Thịt bò chứa nhiều kẽm tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới
Vô sinh nam do nhiễm trùng
Các loại nhiễm trùng khác nhau có thể ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của tinh trùng và gây ra vô sinh. Một số căn bệnh nhiễm trùng phổ biến là Chlamydia và bệnh lậu và các căn bệnh lây qua đường tình dục. Khả năng di chuyển của tinh trùn cũng có thể bị ảnh hưởng bởi sưng tinh hoàn, tuyến tiền liệt hoặc niệu đạo.
Những loại vitamin tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới
1. Kẽm
Kẽm đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành tinh trùng mới và duy trì khả năng di động của tinh trùng. Đối với nam giới bị vô sinh có hàm lượng kẽm trong tinh dịch thấp, một nghiên cứu đã thấy rằng bổ sung kẽm (240gm mỗi ngày) tăng số lượng tinh trùng.
2. Vitamin C
Giúp bảo vệ tinh trùng khỏi các tổn hại oxi hóa và ngăn ngừa tinh trùng dính vào nhau. Trong một nghiên cứu khoa học, đàn ông bị dính tinh trùng bổ sung khoảng 200-1000mg vitamin C mỗi ngày sẽ tăng khả năng sinh sản.
vitamin-tot-cho-suc-khoe-nam-gio-2i
Cam chanh giàu vitamin C
3. Axit amin Arginine
Loại axit amin này cần thiết để sản xuất tinh trùng. Khoa học đã chứng minh rằng một vài tháng bổ sung Arginine sẽ tăng chất lượng và số lượng tinh trùng, cải thiện khả năng sinh sản.
4. Vitamin B12
Rất cần thiết để duy trì sức khỏe sinh sản nam giới. Một nghiên cứu cho thấy rằng hấp thu 1500mcg vitamin B12 mỗi ngày từ 2 đến 13 tháng giúp tăng lượng tinh trùng lên 60%.
TT

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -