Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Viêm tinh hoàn: Dấu hiệu và cách xử lý hiệu quả - Khi có triệu chứng sưng đau ở một trong 2 bên tinh hoàn, và cảm giác đau đớn tăng lên trong những ngày sau đó.

Khi đó có thể bạn đã bị mắc bệnh viêm tinh hoàn. sự đau đớn tăng dần lên khi bạn đi lại và nó thường kéo dài một tuần. Khi bị bệnh, các bạn nam nên nghỉ ngơi và dùng thuốc theo chỉ định củabác sĩ để bệnh nhanh khỏi.
Viêm tinh hoàn: Dấu hiệu và cách xử lý hiệu quả


Thuốc kháng sinh nên dùng là Ceftriaxgne 250 mg tiêm bắp một liều duy nhất, phối hợp với Doxycyline 100 mg ngày uống 2 viên liên tục trong 10 ngày. Đối với năm giới đã trưởng thành, viêm tinh hoàn hay viêm mào tinh hoàn không có gì đáng lo ngại về lâu dài nhưng lại cần quan tâm đề phòng ung thư tinh hoàn nếu như cục cứng ở bề mặt tinh hoàn có xu hướng ngày càng to ra. Những điều kiện thuận lợiđể ung thư tinh hoàn, tình hoàn không di chuyển xuống bìu ở tuổi vị thành niên, tinh hoàn đã bị chấn thương, viêm tinh hoàn do quai bị ở tuổi dậy thì, người meejej được điều trị bằng hòa môi trước khi sinh.
Giai đoạn đầu của ung thư tinh hoàn thường không có dấu hiệu đặc biệt, chỉ thấy tinh hoàn to và rắn khi sờ nắn bằng mấy đầu ngón tay, cũng có thể không đau hoặc hơi đau. Đôi khi có thêm cảm giác nặng, gai sốt và hơi đau ở vú. Nếu được phát hiện sớm thì đối với thể ung thư tinh hoàn thường gặp nhất là ung thư tuyến tinh (Seminoma) thì tỷ lệ chữa hỏi có thể gần tới 100%. Vì vậy, biết cách tự phát hiện sớm là điều cần thiết.
Tự phát hiện nghĩa là tự quan sat và sờ nắn tinh hoàn một cách đều đặn, định kỳ xem có bất thường không, bao gồm những động tác sau:
viem-tinh-hoan-2
- Sau khi tấm nước nóng.
- Tìm một tư thế thoải mái: ngồi, nằm ngửa hoặc đứng.
- Đặt hai ngón tay cái ở gốc tinh hoàn một xem có gì thay đổi.
- Đặt hai ngón tay cái ở gốc tinh hoàn, các ngón trỏ và ngón giữa ở 2 bên.
- Lăn tinh hoàn giữa các ngón hơi mạnh.
- Kiểm tra xem bề mặt tinh hoàn có chắc và nhẵn không, có to và đau không. Nếu có cần đi khám thầy thuốc chuyên khoa ngay.
 TT
Tham khảo thêm :

*Những bệnh nam giới hay mắc phải


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -