Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng như ho, đổ mồ hôi trộm về đêm, kém ăn, đau ngực,… thì bạn hãy nghĩ rằng đó có thể là triệu chứng của bệnh lao phổi.

Bệnh lao phổi là căn bệnh truyền nhiễm, thường có diễn tiến khá nhanh và nếu không được điều trị kịp thời có thể sẽ gây nguy hiểm cho bạn. Vậy có những cách chữa bệnh lao phổi như thế nào?


Bệnh lao phổi hiện nay hoàn toàn có thể chữa được
Hiện nay, bệnh lao hầu như hoàn toàn có thể chữa được. Tuy nhiên, đây là loại bệnh cần có sự kiên trì trong điều trị, ít nhất là 6 tháng và có sự theo dõi trực tiếp của các bác sĩ để không bị kháng thuốc và điều trị bệnh có hiệu quả cao hơn.
Cách chữa bệnh lao phổi thường là điều trị nội khoa và điều trị ngoại khoa, song điều trị nội khoa là chủ yếu. Khi tiến hành điều trị nội khoa cho bệnh nhân bị lao phổi, các bác sỹ thường tiến hành làm các phác đồ để điều trị như phác đồ lao phổi mới 2 SRHZ/ 6 HE, phác đồ lao phổi thất bại tái phát 2 SRHZE/ 1RHZE/ 5 R3H3E3 và phác đồ lao trẻ em, phụ nữ có thai 2RHZ/ 4RH.
Cách chữa bệnh lao phổi 2
Điều trị bệnh lao phổi cần theo chỉ định của bác sỹ để có hiệu quả
Đối với mỗi bệnh nhân các bác sỹ sẽ áp dụng phác đồ điều trị khác nhau song phải theo đúng nguyên tắc chữa bệnh lao. Đối với người có bệnh gan, thận kèm theo thì cần chú ý hơn trong việc sử dụng thuốc để không gây biến chứng.
Trong điều trị bệnh nhân bị lao phổi đặc biệt cần theo dõi diễn biến của triệu chứng lâm sàng và các xét nghiệm cận lâm sàng, trong đó xét nghiệm tìm vi khuẩn lao trong đờm là quan trọng nhất để từ đó xác định được nguyên nhân và đưa ra các phương pháp điều trị chuẩn xác nhất.
Cách chữa bệnh lao phổi 3
Chú ý khi sử dụng thuốc điều trị bệnh lao phổi đối với những trường hợp mắc cả bệnh gan
Ngoài ra, cách chữa bệnh lao phổi còn là sự kết hợp trong điều trị như phẫu thuật, miễn dịch trị liệu,… Tuy nhiên, hiện nay phương pháp phẫu thuật ngày càng hạn chế đối với điều trị lao phổi và nó chỉ được đặt ra khi người bệnh đã điều trị nội khoa không có kết quả.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -