Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Ung thư phổi là căn bệnh thường gặp ở nam giới, do những ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài hay do những thói quen xấu trong cuộc sống của người đàn ông gây nên.

Bệnh ung thư phổi thường có những triệu chứng tiềm ẩn trong thời gian đầu của bệnh, bệnh nhân chỉ phát hiện ra khi sức khỏe có những biểu hiện xuống dốc trầm trọng. Bệnh có thể chữa khỏi được nếu được phát hiện kịp thời và có những phương pháp điều trị ung thư phổihiệu quả.
Tùy vào từng trường hợp cụ thể của từng bệnh nhân mà có những phương pháp khác nhau giúp điều trị ung thư phổi có hiệu quả nhất. Cụ thể như:
1-      Phương pháp phẫu thuật
Phẫu thuật cắt bổ khối ung thư sẽ giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển và di căn sang vị trí khác, biện pháp này chỉ dùng để trị khối ung thư ở giai đoạn đầu mà thôi, còn nếu khối ung thư đã di căn thì việc phẫu thuật chỉ có hiệu lực tạm thời, hoặc không có hiệu lực hay thậm chí còn kích thích sự di căn và phát triển của khối ung thư.


Phương pháp phẫu thuật giúp điều trị ung thư phổi
2-       Phương pháp hóa trị liệu
Phương pháp này sử dụng hóa chất thích hợp truyền vào cơ thể để tiêu diệt các tế bào ung thư phổi. Bác sĩ có thể dùng phương pháp hóa trị kết hợp với các phương pháp như xạ trị và phẫu thuật để tăng hiệu quả chữa bệnh lên. Tuy nhiên, sử dụng biện pháp hóa trị cũng có những tác hại tới sức khỏe của người bệnh như các phương pháp xạ trị và phẫu thuật, nó có thể làm giảm bạch cầu, tiểu cầu, khiến cho cơ thể không có sức đề kháng với bệnh tật.
Điều trị ung thư phổi 2
Dùng phương pháp hóa trị để điều trị ung thư phổi
3-       Phương pháp xạ trị
Phương pháp xạ trị giúp tiêu diệt các tế bào ung thư bằng cách giết các tế bào đó và làm tổn thương các mạch máu đi nuôi chúng. Phương pháp này chỉ được dùng khi bệnh đang ở giai đoạn đầu, khi khối ung thư đã lan ra toàn cơ thể thì phương pháp này không còn hiệu quả nữa. Ngoài ra, phương pháp này còn gây những biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe bệnh nhân sau này như: gây tổn thương các mô lành, gây khó nuốt khó đi tiêu, gây chẩy máu tại các chỗ lở loét, làm cho sức khỏe người bệnh kiệt quệ, mất sức đề kháng, dễ mắc các bệnh nhiễm trùng.
Điều trị ung thư phổi 3
Dùng phương pháp xạ trị giúp điều trị ung thư phổi hiệu quả
4-       Sử dụng thuốc đông y
Ngoài ra sử dụng một số bài thuốc đông y cũng có tác dụng rất tốt trong việc điều trị ung thư phổi. Những bệnh nhân mắc bệnh ung thư phổi nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ đông y để có được những phương thuốc điều trị bệnh hiệu quả nhất.
Để tránh bị mắc phải căn bệnh ung thư phổi thì mỗi chúng ta nên có những chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp, nên từ bỏ những thói quen xấu dễ gây ung thư phổi như hút thuốc lá để có được một cơ thể khỏe mạnh.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -